Chủ Nhật, 12 tháng 2, 2017

Mè đen – nguyên liệu không thể thiếu cho dầu gội đen tóc thảo dược


Bởi công dụng đã được cả y học hiện đại, y học cổ truyền cùng nhiều thế hệ phụ nữ xác nhận, mè đen thật sự là một nguyên liệu không thể thiếu cho các sản phẩm dầu gội đen tóc thảo dược hiệu quả.
Tên khoa học của mè đen là Sesamum indicum L., thuộc họ vừng (Pedaliaceae). Trong dân gian, mè đen còn được gọi là vừng đen, du tử miêu, hồ ma,… Vào thời phong kiến, các danh y đã đánh giá mè đen và loại thực phẩm thượng hạng. Bản thảo cương mục của Lý Thời Trân cũng đã ghi rằng ““Thời cổ coi mè là tiên dược, ngày nay ít dùng, đâu biết rằng dùng lâu dài rất có ích? Lưu Nguyễn nhập thiên thai, gặp tiên nữ, thấy họ ăn cơm với mè đen, có khi ăn mè thay cho cơm, vậy mè chính là thức ăn của thần tiên vậy”.

Những lợi ích từ mè đen

Trong y học hiện đại, DS. Đỗ Huy Bích cũng nêu quan điểm của mình trên báo Sức khỏe Đời sống, rằng trong y học cổ truyền, mè đen có tên là hắc chi ma và được dùng để chữa đau lưng và tốt và an toàn đối với cả phụ nữ mang thai, vô cùng nhạy cảm. Ngoài ra mè đen còn cho khả năng dưỡng huyết ích khí, sáng mắt, bổ hư, mạnh gân tốt, dưỡng ngũ tạng, thính tai, rất bổ cho người già và sản phụ thiếu sữa. Nếu phối hợp nhiều loại thực phẩm dinh dưỡng khác, mè đen còn mang đến giải pháp tuyệt vời cho trẻ em suy dinh dưỡng và người già suy nhược
Các chuyên gia thực phẩm cũng cho rằng sử dụng mè đen hằng ngày  sẽ giúp kích thích hệ thống tiêu hóa, điều tiết khả năng sinh lý,  tăng lượng hồng cầu trong máu từ đó giúp da mịn màng, hồng hào, tóc đen dày và kích thích mọc tóc vô cùng hiệu quả.

Thành phần không thể thiếu cho các loại dầu gội đen tóc thảo dược

Nghiên cứu cho thấy rằng, trong mè đen có đến 55% là axit béo chưa no bao gồm sesamolin, sesamon, sesamin cùng các loại axit như axit  arachic, axít linoleic, axít palmitic, axít oleic cùng nhiều chất khoáng và dưỡng chất khác như đồng, sắt, phostpho, canxi, axit amin, lecitin, glycerol, đặc biệt một lượng lớn vitamin E và PP. Với một lượng dồi dào dinh dưỡng tốt cả trong (sức khỏe) lẫn ngoài (ngoại hình, sắc đẹp), mè đen thật sự là một thành phần quan trọng và không thể thiếu cho các sản phẩm dầu gội thiên nhiên, dầu gội mượt tóc nói chung và dầu gội đen tóc thảo dược nói riêng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

THEBOL HERBAL CARE - VẠN NGƯỜI MÊ Published @ 2014 by Ipietoon

Blogger Templates