Thứ Sáu, 16 tháng 3, 2018

Chỉ cần dùng dầu gội cho tóc khô liệu đã đủ chưa?

Gội đầu thôi, có chắc là giúp tóc bạn chắc khỏe không. Hãy cũng nghiên cứu bài viết này với chúng tôi nhé.



Chọn dầu gội đầu phù hợp:

Các loại dầu gội đầu lý tưởng cho tóc khô có độ pH từ 4,5 đến 6,5. Một số người khuyên dùng dầu gội cho em bé nhưng pH thường cao, dầu gội có tính kiềm làm khô tóc của bạn hơn. Dầu gội có tính axit thường tốt hơn cho mái tóc của bạn. Bên cạnh đó, dầu gội thường có chứa tẩy rửa lấy đi lớp dầu tự nhiên trên tóc. Các loại dầu gội nhẹ sẽ kích thích các tuyến dầu. Do vậy không nên gội đầu quá nhiều, 2 ngày 1 lần là hợp lý. Nếu có thể hãy thử dầu gội dược liệu, một lựa chọn không tồi cho những bạn tóc khô xơ.

Sử dụng dầu xả, kem ủ dưỡng ẩm:

Trong dầu xả, kem ủ hay dầu dưỡng có nhiều dưỡng chất cần thiết để bổ sung cho tóc. Sau khi gội dầu, hãy dùng dầu xả ủ tóc khoảng 5 đến 10 phút rồi xả sạch. Sau khi tóc khô được 80% thì hãy dùng dầu dưỡng bôi lên tóc để nhanh chóng cải thiện tình trạng khô xơ.

Hạn chế tóc tiếp xúc trực tiếp với nhiệt:

Nhiệt độ là một trong những kẻ thù số 1 khiến cho mái tóc của bạn khô xơ. Nếu mái tóc của bạn đang ở trong giai đoạn này thì hãy hạn chế tối đa việc để tóc tiếp xúc trực tiếp với nhiệt, Không thì tình trạng của tóc sẽ càng tồi tệ hơn.

Hạn chế sử dụng kẹp tóc, uốn tóc và máy sấy…Nếu bắt buộc phải sử dụng thì hãy sử dụng ở nhiệt độ thấp

Chăm chỉ đắp mặt nạ cho tóc:

Giống như da, mái tóc cũng cần được đắp mặt nạ thường xuyên. Bạn nên thực hiện luân phiên một số loại mặt nạ có lợi cho mái tóc dưới đây:

Trứng: Trộn đều trứng, dầu olive và giấm với nhau theo 1 lượng phù hợp với mái tóc của bạn. Thoa đều hỗn hợp lên tóc. Ủ bằng khăn ấm khoảng 20 phút rồi gội lại bằng nước và dầu gội bình thường.

Bơ và chuối: bạn có thể dùng riêng từng loại hoặc kết hợp chung 2 loại với nhau để thành 1 hỗn hợp mới. Thoa dều lên tóc và để trong vòng 1 giờ, sau đó gội sạch.

Mật ong: Thoa 1 lượng mật ong vừa đủ từ chân tóc đến ngọn, ủ bằng khăn ấm từ 15 đến 20 phút, sau đó gội sạch lại bằng dầu gội.

Bia: Sau khi gội đầu, xả sạch tóc với một chút bia, việc này có thể giúp khôi phục tình trạng tóc hư tổn

Giấm táo: Thêm ¼ chén giấm tào vào một cái bồn nhỏ và ngâm tóc vào trong đó. Hoặc có thể cho vào bình xịt là xịt đều lên tóc. Áp dụng sau khi gội đầu, để trong vòng vài phút rồi xả sạch.

Hấp dầu:

Mặc dù chăm sóc tóc bằng các phương pháp trên nhưng bạn cũng nên đi hấp dầu tại các salon ít nhất 1 2 tháng một lần để duy trì độ bóng mượt của mái tóc.

Để tóc tự nhiên

Việc uốn hay nhuộm tóc trong thời gian dài là một trong những nguyên nhân gây khô và hư hại tóc. Đã đến lúc cho mái tóc được nghỉ ngơi. Không tạo kiểu, duỗi, uốn, nhuộm trong vòng 6 tháng cho đến 1 năm. Mái tóc chắc chắn sẽ phải cảm ơn bạn vì điều này đấy!

Một số lưu ý:



Không chà xát, vò tóc mạnh: Tóc khô là loại tóc mỏng manh nhất vì vậy bạn phải chăm sóc cẩn thận. Khi gội dầu phải nhẹ nhàng, tóc ướt nên tránh giật kéo tóc vì khi đó tóc đang trong tình trang yếu nhất. Đững chà xát bằng móng tay vì có thể làm tổn thương đến tóc và da dầu. Hãy massage nhẹ nhàng với các ngón tay sẽ kích thích hoạt động các tuyến dầu.

Tránh gội đầu với nước quá nóng: Nước quá nóng sẽ không tốt cho mọi mái tóc mà đặc biệt là tóc khô.

Che chắn khi đi ra ngoài: Khi đi ra ngoài bạn nên buộc lại tóc gọn gàng và che chắn bằng mũ để chống nắng và bụi bặm.

Không chải tóc quá nhiều : Chải tóc quá nhiều rất dễ làm gãy tóc, bởi vậy bạn nên dùng các ngón tay vuốt tóc chứ không nên chải nhiều. Và bạn cũng nên sử dụng lược thưa để chải tóc để những đoạn tóc rối không bị kéo giật mạnh. 

Đọc thêm:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

THEBOL HERBAL CARE - VẠN NGƯỜI MÊ Published @ 2014 by Ipietoon

Blogger Templates